Thâu tóm 5 bí quyết để có một Video Marketing ấn tượng

08/01/2121

Lorem

Video Marketing đang trở thành xu hướng tiếp thị kỹ thuật số tất yếu và hiệu quả nhất hiện nay. Đây là một phần không thể thiếu trong các hoạt động Truyền thông & Marketing. Hãy cùng tham khảo 5 bí quyết để có một Video Marketing ấn tượng qua bài viết sau!

I. Video Marketing là gì?

Video Marketing hiểu theo một nghĩa đơn giản nhất là sử dụng video để quảng bá và tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, tăng mức độ tương tác trên các kênh xã hội và kỹ thuật số. Video Marketing có thể sử dụng cho việc xây dựng mối quan hệ khách hàng, quảng bá thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn qua nhiều kênh khác nhau như Youtube, Facebook, Instagram hay Tiktok.

Chỉ cần nội dung của video độc đáo và chạm tới nhu cầu của khách hàng thì hoàn toàn có thể đưa doanh nghiệp đến rộng rãi với công chúng. Theo một nghiên cứu từ HubSpot Research, hơn 50% người tiêu dùng muốn xem video từ các thương hiệu nhiều hơn bất kỳ loại nội dung nào khác. Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng YouTube có hơn một tỷ người dùng, con số này chiếm gần một phần ba tổng số người dùng Internet.

II. Vì sao bạn nên sử dụng Video Marketing

  1. Video marketing giúp tăng sale

Theo một nghiên cứu của Wyzowl, 74% người dùng xem video giải thích về một tính năng của sản phẩm sau đó đã mua nó. Chính vì vậy, bạn cần đầu tư các video sản phẩm càng sớm càng tốt nếu muốn cải thiện doanh số của mình.

Lồng ghép giá trị nhân văn và truyền cảm hứng vào trong tiếp thị chính là chiến lược dành cho các doanh nghiệp nếu muốn sử dụng video quảng cáo một cách thành công.

2. Giúp xếp thứ hạng hai trên Google

Video sẽ giữ chân người đọc ở lại trên website của bạn lâu hơn, chính việc này khiến Google đánh giá rằng nội dung của bạn chất lượng, hữu ích cho họ. Moovly – Nền tảng tạo Video Marketing – đưa ra số liệu: Bạn có cơ hội xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google cao gấp 53 lần khi nhúng các video vào trang web của mình.

Video Marketing sẽ giúp website của bạn xếp thứ hạng cao trên Google

  1. Video thu hút người dùng điện thoại

Theo Wyzowl, 90% khách hàng xem video trên điện thoại. Báo cáo của Google cũng cho thấy người dùng cảm thấy gần gũi với nội dung video hay quảng cáo trên thiết bị di động gấp đôi so với người xem truyền hình, và gấp 1,4 lần khi xem trên máy tính.

Điều đó có nghĩa là để tiếp cận lượng khán giả khổng lồ sử dụng thiết bị di động, việc xây dựng những video hay và hấp dẫn là điều rất quan trọng. Sự phát triển của video trên di động đồng nghĩa với việc các thương hiệu cần phải nhạy bén với trải nghiệm cá nhân mà mọi người có trên điện thoại thông minh của họ để từ đó cải thiện tốt hơn.

  1. Video được chia sẻ dễ dàng hơn trên mạng xã hội

76% người dùng nói rằng họ sẽ chia sẻ một video với bạn bè nếu nó mang tính giải trí. Vì vậy, hãy tạo những video giải trí vui nhộn để khuyến khích mọi người chia sẻ trên mạng xã hội. Nhờ đó mà Video Marketing sẽ làm tăng độ nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

III. 5 bí quyết để có một Video Marketing ấn tượng 

  1. Tập trung xây dựng nội dung video

Bí quyết đầu tiên chính là hãy tập trung vào giá trị mà bạn sẽ cung cấp cho khách hàng. Lý do khiến cho video mang tính kết nối là vì chúng kể lại những câu chuyện thú vị mà người ta muốn nghe. Hiện nay, không khó để thấy được các quảng cáo với nội dung bán hàng xuất hiện dày đặc trên mạng Internet gây không ít khó chịu cho người dùng. Nếu bạn chỉ đơn thuần tập trung vào việc mua bán mà không xây dựng nội dung video thật thu hút, bạn sẽ khó mà giữ chân được khách hàng.

  1. Đừng nhàm chán! Hãy thêm sự hài hước vào video của bạn!

Phần lớn, người dùng video tìm kiếm sự vui vẻ, hài hước, thú vị có giá trị với họ. Chính vì vậy sử dụng sự hài hước trong Video Marketing là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng của bạn. Nó giúp thu hẹp khoảng cách giữa các thương hiệu và khán giả, khiến cho người xem cảm thấy gần gũi, từ đó, việc tiếp cận thông điệp của video quảng cáo cũng trở nên dễ dàng, chủ động mà không cần gò ép.

Hãy thêm sự hài hước vào video của bạn

Các video quảng cáo Thái Lan là một trong những ví dụ thành công của việc sử dụng sự hài hước, sáng tạo để “đánh cắp trái tim” người tiêu dùng. Khi xem các sản phẩm quảng cáo của Thái Lan, người xem sẽ phải công nhận rằng đó thật sự là nghệ thuật làm quảng cáo. Những video này thường được gửi gắm những câu chuyện ngắn gọn mà ý nghĩa làm người xem không thể rời mắt khỏi chúng cho đến tận giây cuối cùng.

  1. Chú ý 10 giây đầu tiên của video

Theo một nghiên cứu, một phần năm người xem video thường có xu hướng click khỏi video trong vòng 10 giây đầu hoặc ít hơn. Ngắn gọn và đi vào trọng tâm chính là lời khuyên mà các chuyên gia Marketing dành cho bạn. Hãy tập trung đi vào tình tiết của câu chuyện ngay từ đầu video  (trong vòng 5 đến 10 giây đầu tiên). Bạn có thể khơi dậy sự tò mò của khán giả bằng cách đặt câu hỏi và sử dụng đoạn giới thiệu để thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức.

  1. Sử dụng tiêu đề và mô tả thân thiện với SEO

Khi tải video lên, hãy đảm bảo tiêu đề và mô tả video của bạn được tối ưu hóa và thân thiện với SEO để video của bạn hiển thị cao hơn trong các công cụ tìm kiếm như YouTube và Google.

Ngoài ra, một lời mô tả hấp dẫn và lôi cuốn có thể khiến lượng người xem video của bạn tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, từ khóa là những cụm từ mà thị trường mục tiêu của bạn sẽ tìm kiếm nhiều nhất và điều này sẽ dẫn họ trực tiếp đến video của bạn, giúp bạn có thêm lượt xem từ đúng đối tượng.

  1. Đừng quên sử dụng Call to Action 

Ở vài giây ở phần cuối của video, bạn nên bổ sung thông tin liên lạc và Call to Action. Hãy sử dụng Call to action để yêu cầu khán giả Like, Share hay Comment video của bạn. Đừng quên ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để khách hàng có thể liên hệ một cách dễ dàng nhất.

Đừng quên sử dụng Call to Action trong video của bạn

Hãy chắc chắn rằng việc sử dụng Call to Action sẽ đưa người xem tới chính xác nơi bạn muốn họ đến. Khi người xem của bạn thích, chia sẻ hoặc nhận xét về video, video đó sẽ hiển thị trên nhiều nguồn cấp tin tức hơn và nhận được nhiều lượt xem hơn.

Trên đây là 5 bí quyết để có một Video Marketing ấn tượng mà các Marketer cần phải biết. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến  kinh doanh online thì xem ngay những chương trình của DC UNI tại website: https://dcuni.vn/ hoặc liên hệ hotline: 038.269.6969 để được tư vấn chi tiết.